Giỏ hàng

Làm giàu từ kinh doanh nông sản

Kinh doanh nông sản hiện nay nổi lên như một xu hướng mới, tuy nhiên nếu muốn làm giàu từ đây bạn cần tìm hiểu và có cái nhìn khách quan để tìm ra đúng cách phát triển ngành.

Mối quan ngại của mọi người hiện nay đó chính là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, giá thành của rau, củ, quả đang ngày leo thang làm người tiêu dùng phải đau đầu mỗi khi đi chợ. Chính vì vậy, ngành kinh doanh nông sản sạch luôn mang lại sức hấp dẫn khó cưỡng cho nhiều nhà đầu tư. Hãy tham khảo các bí quyết dưới đây để bắt đầu với công việc kinh doanh của riêng mình!

  1. Có kế hoạch rõ ràng
  • Kêu gọi đầu tư huy động vốn, việc đầu tư vào thu mua nông sản cần rất nhiều vốn ban đầu vì chúng không đơn giản chỉ là thu mua mà còn có những kế hoạch khác: bảo quản, xử lý, chế biến… Đôi khi việc kinh doanh thành công hay ổn định, cũng như có thu lại lợi nhuân cao hay không một phần cũng dựa vào việc huy động nguồn vốn được bao nhiêu, có thể tích trữ được hàng hóa không.
  • Chuẩn bị thuê kho bãi và thiết bị sản xuất, tích trữ nông sản: đặc biệt quan trọng nếu bạn kinh doanh trái cây nhập khẩu hoặc theo mùa vụ. Lượng hàng hóa sẽ được thu mua trong thời gian nhất định và tiêu thụ dần dần.
  • Tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm: Sản phẩm của bạn có 2 hướng đầu ra là phân phối trong nước hoặc đem xuất khẩu. Xác định lợi thế sản phẩm và khoanh vùng khách hàng phù hợp để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.
  • Thu hồi vốn và phân chia lợi nhuận: Sau khi hoàn thành các thương vụ mua bán chúng ta sẽ hoàn tất vốn và phân chia lợi nhuận theo tỷ lệ góp vốn giữa các thành viên.
  1. Xác định mặt hàng nông sản bạn “có lợi thế”

Đó có thể là các sản phẩm đang được thị trường ưa chuộng, hoặc bạn có sẵn nguồn cung/ đầu ra.

Một số gợi ý để bạn tham khảo:

Trồng và kinh doanh nấm tươi: các loại nấm như kim châm, nấm rơm, tai mèo, đùi gà, mộc nhĩ đen… được nhiều người ưa chuộng vì có hàm lượng chất dinh dưỡng cao đang có mặt phổ biến trong các bữa ăn của gia đình hiện đại.

Kinh doanh rau củ quả sạch: các bà nội trợ hiện nay đang rất đau đầu với vấn đề rau, củ, quả có sạch hay không? Vì thế việc kinh doanh mặt hàng này cần được lựa chọn kỹ càng từ nơi sản xuất đến khâu chế biến để lấy được lòng tin của khách hàng.

Kinh doanh đặc sản vùng miền: Người ta không hề tiếc tiền khi bỏ ra vài trăm ngàn, vài triệu, thậm chí vài chục triệu để được thưởng thức những mặt hàng đặc sản vùng miền tươi ngon và mang đậm chất riêng biệt.

Kinh doanh trái cây nhập khẩu: Nắm bắt sự lo sợ trái cây Trung Quốc, một số cửa hàng đã chuyển sang kinh doanh mặt hàng hoa quả nhập khẩu, xây dựng thương hiệu trái cây an toàn. Sự ra đời của các hệ thống cửa hàng này mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn phong phú hơn, phần nào giúp khách hàng yên tâm về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.

  1. Lưu ý khi kinh doanh nông sản

Luôn đảm bảo vệ sinh và kiểm soát đầu vào: Trước khi giao bán bất cứ thứ gì, hãy đảm bảo chính bạn luôn tin tưởng sản phẩm mà mình có. Các nông sản rất khó bảo quản được lâu vì thế độ tươi ngon cũng giảm theo thời gian.

Phân loại và chọn lọc sản phẩm, bao gói theo nhiều loại khác nhau để đáp ứng nhiều nhóm khách hàng hơn.

Quảng bá sản phẩm trên nhiều phương tiện khác nhau: đừng nên để khách hàng tự tìm đến mình mà hãy chủ động tiếp cận họ để tạo được sự nhiệt tình, mến khách. Chúng ta nên có các cách thức quảng bá sản phẩm rộng rãi đến mọi người hơn: Internet, băng rôn truyền thống, tờ rơi,…